รับทำบัญชี.COM | ทุจริตและสูญหายช่องทางที่เงินสดจะถูกยักยอก?

Click to rate this post!
[Total: 73 Average: 5]

เพื่อให้ปลอดภัยจากการทุจริตและสูญหาย  สำหรับช่องทางที่เงินสดจะถูกยักยอก

              เงินสดนั้นถือว่าเป็นสื่อกลางที่ใช้ในการแลกเปลี่ยน อีกทั้งยังเปลี่ยนมือได้เร็ว ดังนั้นจึงต้องมีการควบคุมรักษาเงินสดให้มีความรัดกุม เพื่อให้ปลอดภัยจากการทุจริตและสูญหาย  สำหรับช่องทางที่เงินสดจะถูกยักยอกให้สังเกต ดังนี้ ยักยอกเงินที่ได้รับจากการขายเป็นเงินสด  หรือรับจากลูกหนี้ที่ได้ทำการตัดบัญชีไปแล้วในปีก่อน  หรือบันทึกการรับเงินรายได้อื่นๆ ที่ต่ำกว่าที่ได้รับจริง และนำเงินส่วนที่ไม่ได้บันทึกบัญชีไปใช้ส่วนตัว ไม่บันทึกเงินที่ได้รับคืนจากเจ้าหนี้สำหรับค่าสินค้าที่ได้ชำระเกินไป 

หรือเงินมัดจำที่ได้รับคืน และนำเงินที่ได้รับคืนไปใช้ส่วนตัว ไม่บันทึกบัญชีลูกหนี้เมื่อขายเชื่อ  หรือเมื่อรับชำระเงินก็ยักยอกเงินที่ได้รับนั้น บันทึกเงินที่ได้รับชำระจากลูกค้าไว้ในบัญชีต่ำกว่าจำนวนเงินที่ได้รับจริง  แล้วบันทึกรายการรับคืนสินค้า  หรือส่วนลดจ่ายที่เป็นจำนวนเดียวกับที่ได้ยักยอกไว้ ไม่บันทึกหรือบันทึกแต่เพียงบางส่วน  สำหรับเงินที่ได้รับชำระจากลูกหนี้  และบันทึกบัญชีเป็นหนี้สูญ  

สำหรับจำนวนที่ยักยอกไปใช้ นำใบสำคัญที่จ่ายเงินแล้วมาขอเบิกจ่ายอีก จ่ายค่าใช้จ่ายส่วนตัวจากเงินสดของร้านค้า ทำใบสำคัญปลอมเพื่อเบิกจ่ายเงินไปใช้ประโยชน์ส่วนตัว ไม่บันทึกหรือบันทึกจำนวนเงินต่ำกว่าความจริงสำหรับรายการส่งคืนสินค้าและส่วนลดรับ  และบันทึกจ่ายเงินสดให้เจ้าหนี้เกินกว่าที่จ่ายจริง  โดยนำเงินส่วนที่จ่ายเกินไปนั้นไปใช้เสียเอง บวกเลขทางด้านเดบิตของบัญชีเงินสดต่ำไป  หรือบวกเลขทางด้านเครดิตของบัญชีเงินสดสูงไป  จะทำให้ยอดเงินสดคงเหลือตามบัญชีต่ำไป แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ

 

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )